ตามมาตรา 42/1 ของ พรบ. อาคารชุดได้กำหนดให้จัด “การประชุมใหญ่สามัญประจำปี” ปีละ 1 ครั้งและจะต้องจัดขึ้นภายใน 120 วัน ตั้งแต่วันที่สิ้นปีทางบัญชี
จุดประสงค์นั้น เพื่อพิจารณาอนุมัติงบดุล รายงานประจําปี แต่งตั้งผู้สอบบัญชี และพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ซึ่งก่อนประชุมใหญ่สามัญประจำปีประมาณ 1 สัปดาห์ ทางนิติบุคคลจะทำการส่งหนังสือนัดประชุมให้กับเจ้าของร่วมทุกห้อง และในการประชุมต้องการจัดประชุมต้องมีคะแนนเสียงผู้มาประชุมไม่น้อยกว่า 25% ของคะแนนเสียงทั้งหมดจึงจะเป็นองค์ประชุม
และเมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ.2567 ที่ผ่านมา ทีมงานเมิร์จ พร็อพเพอร์ตี้ ได้ทำการจัดประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม นิติบุคคลอาคารชุด เจนีวา ประจำปี 2566
เพื่อพิจารณาอนุมัติงบดุล, พิจารณารายงานประจำปี, แต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี, พิจารณาเรื่องอื่น ๆ และเพื่อเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันของเจ้าของร่วม
พวกเราเมิร์จ พร็อพเพอร์ตี้ ขอขอบคุณท่านเจ้าของร่วมทุกท่านที่ให้ความร่วมมือ และเข้าประชุมในครั้งนี้ค่ะ