NEWS

ข่าวสารของ MERGE PROPERTY 

ข่าวสาร

NEWS

กิจกรรม by Merge

“ล้างถังเก็บน้ำ” สำคัญอย่างไร

โดยปกติแล้ว บ้านพักอาศัย หรือ คอนโดมิเนียม มักจะมี “ถังเก็บน้ำ หรือ แทงค์น้ำ” เพื่อสำรองน้ำในการใช้งาน โดยน้ำที่ถูกนำมาสำรองไว้ในถังจะมาจากการประปา ซึ่งตามทฤษฎีแล้วระหว่างทางที่น้ำถูกส่งมาตามท่อระบบปิด จะไม่สามารถมีสิ่งปนเปื้อนเข้ามาในน้ำได้ แต่ในความเป็นจริง อาจมีความเสื่อมของระบบท่อ เช่น การแตก รั่ว ชำรุด ของท่อส่งน้ำระหว่างทาง ทำให้น้ำที่เข้ามาสำรองในถังอาจมีตะกอน ฝุ่น ดินและสิ่งสกปรกอื่น ๆ เข้ามาปนเปื้อนได้ และหากไม่ได้รับการทำความสะอาดนาน

Read More »
กิจกรรม by Merge

ประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม นิติบุคคลอาคารชุด วิคตอเรีย ประจำปี 2566

ภาพบรรยากาศการ “ประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม นิติบุคคลอาคารชุด วิคตอเรีย” ประจำปี 2566 🔥✨ เมื่อวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา ทางทีมงานเมิร์จ พร็อพเพอร์ตี้ ได้ทำการจัดประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม นิติบุคคลอาคารชุด วิคตอเรีย ประจำปี 2566 เพื่อพิจารณาอนุมัติงบดุล, พิจารณารายงานประจำปี, แต่งตั้งผู้ตรวจสอบบัญชี, พิจารณาเรื่องอื่น ๆ และเพื่อเป็นการพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันของเจ้าของร่วม

Read More »
เกร็ดความรู้

How to ป้องกันนกถ่ายใส่ระเบียง

นกพิราบ ศัตรูตัวร้ายอันดับต้น ๆ ของชาวคอนโด เพราะนอกจากจะคอยสร้างความรำคาญให้เราด้วยการบินมาเกาะตามระเบียงและหลังคาแล้ว ยังปล่อยของเสียเรี่ยราดที่ทำความสะอาดยาก แถมยังเอาเชื้อโรคมาอีกด้วย….มาดูกันว่าเรามีวิธีไล่นกพิราบอย่างไร ไม่ให้มาเกาะที่ระเบียง หลังคา หรือคอนโดได้ อย่างปลอดภัย ไร้สารเคมีรุนแรง หาอุปกรณ์ป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เคเบิลไทร์ รัดตามขอบระเบียง หรือ ตอกตะปูใส่ไม้อัด วางไว้บนขอบระเบียง เพื่อป้องกันไม่ให้นกมาเกาะ หรือจะเป็นการติดตาข่าย PVC เพื่อปิดช่องว่างระหว่างพื้นระเบียงและเพดาน ไม่ให้นกบินเข้ามาขับถ่ายได้ง่าย ๆ ซึ่งปัจจุบันมีตาข่ายแบบใสแล้ว

Read More »
เกร็ดความรู้

“ทำสวนบนระเบียง” ทางออกของชาวคอนโดที่รักธรรมชาติ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีพื้นที่สีเขียวในบริเวณบ้าน ทำให้บ้านดูสดใส มีชีวิตชีวาขึ้น แต่หลายท่านที่อาศัยอยู่บนคอนโด มีพื้นที่จำกัด ทำให้ไม่สามารถจัดสวนแบบเต็มรูปแบบได้ ดังนั้น การจัดสวนบนระเบียงจึงเป็นทางออกของชาวคอนโด ที่อยากมีสวนสวย ๆ ไว้เพิ่มออกซิเจนในห้อง วันนี้เมิร์จรวมข้อควรรู้สำหรับผู้ที่อยากจัดสวนบนระเบียงมาให้แล้ว จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย ตรวจสอบกฎระเบียบ ขั้นตอนแรกก่อนเราเริ่มจัดสวน ควรตรวจสอบกฎระเบียบและข้อบังคับต่าง ๆ ของคอนโดที่เราอาศัยอยู่ก่อน เพราะนิติบุคคลแต่ละที่อาจมีกฎระเบียบและข้อบังคับที่ต่างกัน บางที่สามารถเจาะกำแพงเพื่อแขวนชั้นวางได้ แต่บางที่อาจจะทำไม่ได้ ดังนั้นเราจึงควรตรวจสอบกฎระเบียบก่อน เพื่อความถูกต้องและปลอดภัยนั่นเอง เน้นความปลอดภัยเป็นหลัก

Read More »
Uncategorized

“ซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567” เลควิวคอนโดมิเนียม อาคารเจนีวา & อาคารเดอะเลค

ประมวลภาพบรรยากาศ “การซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี2567” เลควิวคอนโดมิเนียม อาคารเจนีวา & อาคารเดอะเลค 🔥✨ ขอบคุณวิทยากรและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก เทศบาลนครปากเกร็ด 🚒 ทีมงานรถฉุกเฉินจาก สมาคมกู้ชีพบัวเพชร สาขานนทบุรี🚑 และขอขอบคุณท่านเจ้าของร่วม / ผู้พักอาศัย ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมและ ให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟครั้งนี้ค่ะ🙏🏻

Read More »
Uncategorized

“ซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี 2567” เลควิวคอนโดมิเนียม อาคารวิคตอเรีย

ประมวลภาพบรรยากาศ “การซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี2567” เลควิวคอนโดมิเนียม อาคารวิคตอเรีย 🔥✨ ขอบคุณวิทยากรและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก เทศบาลนครปากเกร็ด 🚒 ทีมงานรถฉุกเฉินจาก สมาคมกู้ชีพบัวเพชร สาขานนทบุรี🚑 และขอขอบคุณท่านเจ้าของร่วม / ผู้พักอาศัย ทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมและ ให้ความร่วมมือในการฝึกซ้อมอพยพหนีไฟครั้งนี้ค่ะ🙏🏻

Read More »
Uncategorized

ค่าส่วนกลางคืออะไร จำเป็นต้องจ่ายหรือไม่?

ค่าส่วนกลางคืออะไร? เป็นค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง? ค่าส่วนกลาง หรือ Maintenance Fee/Common Fee คือ ค่าใช้จ่ายที่นิติบุคคลของโครงการที่อยู่อาศัยเรียกเก็บจากลูกบ้านหรือเจ้าของร่วมในโครงการทุกคน ไม่ว่าจะอยู่อาศัย หรือใช้สิ่งอำนวยความสะดวกหรือไม่ก็ตาม เพื่อนำไปบริหารจัดการและดูแลพื้นที่ส่วนกลางของโครงการที่ลูกบ้านหรือเจ้าของร่วม ใช้ร่วมกัน ตั้งแต่สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ที่จอดรถ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าทำความสะอาดภายในและภายนอกอาคาร ค่าจ้างแม่บ้าน ค่าจ้างพนักงานรักษาความปลอดภัย ค่าดูแลสิ่งอำนวยความสะดวก ฯลฯ เพื่อสร้างความปลอดภัย ความสะอาด

Read More »
Uncategorized

การบริหารจัดการด้านทรัพย์สินส่วนกลาง

ดูแลทรัพย์สินส่วนกลางของ คอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรรโดยบำรุงรักษาพื้นที่ส่วนกลาง สโมสร สิ่งอำนวยความสะดวกสบาย และ ระบบสาธารณูปโภคของโครงการให้คงอยู่ในสภาพที่ดี มีความปลอดภัย พร้อมใช้งานอยู่เสมอ

Read More »

ภาพบรรยากาศ!! การประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วมประจำปี 2565 อาคารชุดเลควิว คอนโดมิเนียม

การประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วมประจำปี 2565 นิติบุคคลอาคารชุดฯ เจนีวา และ นิติบุคคลอาคารชุดฯ วิคตอเรีย ฝ่ายบริหารอาคารชุดฯ ขอขอบคุณท่านเจ้าของร่วม และ ผู้พักอาศัย ทุกท่าน ที่ให้ความร่วมมือเข้าร่วมประชุมใหญ่สามัญฯ ในครั้งนี้เป็นอย่างดี และในการประชุมวาระหัวข้อ พิจารณาเรื่องอื่นๆ ท่านเจ้าของร่วม ได้ร่วมกันเสนอความคิดเห็น เพื่อให้การดำเนินงานบริหารจัดการอาคารชุดฯ เป็นไปได้อย่างราบรื่น และพัฒนาคุณภาพชีวิตแก่ผู้พักอาศัยในอาคารชุดฯ ให้ดียิ่งขึ้นไป. โดยการประชุมใหญ่สามัญฯอาคารเจนีวา ได้จัดขึ้นในวันเสาร์ที่28 มกราคม

Read More »
Uncategorized

การซ้อมอพยพหนีไฟ ประจำปี “คอนโด” สำคัญหรือไม่

“อัคคีภัย” มักเกิดกับอาคารสูง , อาคารที่มีขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยและสร้างความเสียหายมูลค่าสูง ปัญหาเหล่านี้ จึงทำให้มีกฎหมายกำหนดให้มีการจัดฝึกอบรมเรื่อง “การดับเพลิงและการอพยพหนีไฟประจำปี สำหรับสถานประกอบกิจการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปหรืออาคารสำนักงานที่มีสถานประกอบกิจการอยู่รวมกันควรมีการจัดฝึกซ้อมดับเพลิงและหนีไฟอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง เพื่อให้ทุกคนที่ทำงานหรืออาศัยอยู่ในอาคารได้ทราบถึงการป้องกันและระงับเหตุอัคคีภัยตามมาตรฐาน. นิติบุคคลอาคาร จึงควรจะต้องมีการจัดฝึกอบรมการอพยพหนีภัยและการดับเพลิงเบื้องต้น รวมทั้งการตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการดับไฟ ให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ เพื่อให้ผู้พักอาศัยในคอนโดได้เรียนรู้ และ ฝึกการใช้งานอุปกรณ์ดับเพลิงในการระงับเหตุอัคคีภัยในขั้นเบื้องต้น มีสติสามารถเอาตัวรอดได้อย่างปลอดภัย และ ได้รับบาดเจ็บน้อยที่สุด

Read More »
Uncategorized

ใบปลอดหนี้ คืออะไร สำคัญอย่างไร…?

คือ …… เอกสารแสดงการชำระเงินค่าส่วนกลาง ของคอนโดมิเนียมและหมู่บ้านจัดสรร รวมถึงค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าสาธารณูปโภคต่างๆ หากไม่มีเอกสารนี้ จะไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์ ณ กรมที่ดิน เพื่อซื้อขายเปลี่ยนมืออสังหาริมทรัพย์ได้ ตามกฎหมาย พรบ.อาคารชุด 2522 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 4) พ.ศ.2551 มาตรา 29 สำคัญอย่างไร…. อ่านต่อ

Read More »
Uncategorized

ภาพบรรยากาศ! การประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม ประจำปี 2564

การประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม ประจำปี 2564 นิติบุคคลอาคารชุด เลควิวคอนโดมิเนียม อาคารวิคตอเรีย. ขอขอบคุณ เจ้าของร่วมทุกท่าน ที่เข้าร่วมประชุม ในครั้งนี้ และ ร่วมกันแสดงความคิดเห็นในการบริหารและลงคะแนนเสียงในวาระสำคัญต่างๆ เพื่อให้อาคารชุดหรือชุมชนดำเนินไปอย่างราบรื่น. MERGEPRPPERTY Youtility service #

Read More »
Uncategorized

ทำไม? ต้องเข้าร่วม การประชุมใหญ่สามัญเจ้าของร่วม ประจำปี

ตาม พ.ร.บ.อาคารชุด มาตรา 42/1 “ให้คณะกรรมการจัดให้มีการประชุมใหญ่สามัญปีละ 1 ครั้ง ภายใน 120 วัน นับแต่วันสิ้นปีทางบัญชีของนิติบุคคลอาคารชุด เพื่อกิจการดังต่อไปนี้(1) พิจารณาอนุมัติงบดุล(2) พิจารณารายงานประจำปี(3) แต่งตั้งผู้สอบบัญชี(4) พิจารณาเรื่องอื่นๆซึ่งในทุกๆปี เจ้าของร่วมจะต้องได้รับจดหมายเชิญให้เข้าร่วมการประชุมใหญ่สามัญประจำปีนิติบุคคลอาคารชุดฯ ซึ่งในหนังสือเชิญประชุมฯ จะมีวาระสำคัญต่างๆ เพื่อการพิจารณาและลงมติร่วมกันระหว่างเจ้าของร่วม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นประโยน์ต่อเจ้าของร่วมทุกคน เพื่อลดปัญหาในการพักอยู่อาศัยร่วมกัน และเพื่อความสงบสุขในชุมชน📍แล้วการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี นั้นมีความสำคัญอย่างไร

Read More »
Uncategorized

สระว่ายน้ำ ระบบคลอรีน กับ ระบบเกลือ มีความแตกต่างกันอย่างไร ?

ข้อแตกต่างระหว่างระบบคลอรีน และ เกลือ!!1. สระว่ายน้ำระบบคลอรีนระบบนี้ใช้คลอรีนเป็นตัวฆ่าเชื้อโรคในน้ำ เป็นระบบดั้งเดิมที่ใช้กันมานาน เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ เพิ่มคลอรีนจะมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อน้ำในสระมีค่า pH (ค่าความเป็นกรด-ด่าง) อยู่ระหว่าง 7.2-7.8 ซึ่งถ้าหากน้ำในสระมีค่าความเป็นด่างมากก็ต้องเติมกรดลงไป ค่าความเป็นด่างจะเพิ่มขึ้นได้จากเหงื่อไคลของคนที่ลงไปว่ายน้ำโดยไม่ชำระร่างกายก่อน แต่ถ้าน้ำในสระมีค่าความเป็นกรดสูงขึ้น ก็ต้องเติมสารที่เพิ่มความเป็นด่างเพื่อปรับค่า pH ดังนั้นจึงต้องมีการวัดค่า pH ของน้ำในสระ;ว่ายน้ำทุกๆ วันคุณสมบัติของคลอรีนก็คือฆ่าเชื้อโรค ข้อควรระวังสำหรับคนที่ว่ายน้ำสระแบบนี้คือ บางคนอาจมีการแพ้คลอรีนได้ เช่น เกิดอาการเส้นผมแห้งกรอบ ผิวแห้ง

Read More »
Uncategorized

First step to star

โครงการฝึกอบรม “พัฒนาสู่ความเป็นมืออาชีพในด้านงานบริหารนิติบุคคลฯ” (  Property management )ด้วยการการพัฒนาบุคลากร #mergeproperty ให้มีความเชี่ยวชาญ ทั้งการบริหารจัดการนิติบุคคล  ระบบงานวิศวกรรม ทักษะความรู้ด้าน พรบ.อาคารชุดและหมู่บ้านจัดสรร  รวมถึง นวัตกรรมเทคโนโลยี เป็นนโยบาย และ เป้าหมายที่สำคัญ พร้อมด้วยการบริการ ที่ดี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ #mergeproperty พร้อมเคียงข้างคุณ

Read More »
Uncategorized

Smart Safety Zone

เมื่อวันที่ 20 ส.ค 64  ฝ่ายบริหารอาคาร เลควิวคอนโดมิเนียม นำโดย บริษัทเมิร์จ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับ สภ.ปากเกร็ด จัดประชุมร่วมกันในโครงการ Smart Safety Zone เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ผู้พักอาศัยในกลุ่ม เลควิว คอนโดมิเนียมโดยได้จัดทำระบบ การเเจ้งเหตุต่างๆ โดยท่านผู้พักอาศัย สามารถเเจ้งเหตุต่างๆได้ผ่าน Line OA ของ

Read More »
Merge Property

บริษัท เมิร์จ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด
MERGE PROPERTY CO.,LTD.

218/13 อาคารเจนีวา 2 ถนนบอนด์สตรีท
ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120

 sale.marketing@mergeproperty.co.th

02-086-7199
063-298-6565
080-592-2486

2020 © All rights reserved mergeproperty. Website by Trigon Media